ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ตกหลุมรักกระเพราไก่ไข่ดาว

    ผมเคยคิดตลอดเวลาว่าการทำอาหารเป็นภาระของผู้หญิง ผู้ชายแมนๆอย่างผมต้องทำอะไรที่โลดโผน และเมื่อมีเวลาว่างกิจกรรมที่ชื่นชอบที่สุดก็หนีไม่พ้นเล่นฟุตบอล,ดำน้ำ

      จนกระทั้งวันหนึ่งผมได้เจอเธอเข้า เธอผู้ทำให้ผมหลงไหลในครั้งแรกที่พบ เธอผู้ทำให้ผมอยากเจอทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น. ครับ เธอ คือป้าแป๊ดครับ. ป้าแป๊ดมาเปิดร้านขายข้าวแกงใกล้ๆกับบ้านของผม ครั้งแรกที่เจอกันผมสั่งอาหารตามสั่งง่ายๆ ลองฝีมือป้าแกดูเริ่มที่ ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว คำแรกที่ผมได้สัมผัสกับข้าวกระเพราไข่ดาวของป้าแป๊ด ให้ตายเถอะ ไม่เคยกินกระเพราไก่ที่ไหนอร่อยเท่าที่นี้มาก่อน. ข้าวสวยร้อนๆ กลิ่นหอม รสชาตินุ่มลิ้น กินกับกระเพราไก่ รสชาตเผ็ดร้อน กลมกล่อมกำลังดี ไม่เค็มหรือเผ็ดเกินไปเหมือนบางร้านที่ผมเคยไปกิน แม้ผมจะไม่เชี่ยวชาญด้านการชิมอาหารแต่ผมคิดว่า อันนี้ละกระเพราไก่ ไข่ดาวระดับ 5 ดาว



                
              ผ่านไป 2 อาทิตย์ ผมตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสานสัมพันธ์ของผมกับกับข้าวป้าแป๊ดให้ได้เพราะทุกจานที่ผมได้ลองภูมิป้าแป๊ด ไม่ว่าจะป็น จานผัด ต้ม แกง ขนมคาวหวาน รสชาตถูกปากผมเหลือเกิน วันนี้ละผมตัดสินใจแล้วผมจะไปขอป้าแป๊ดให้ได้ ....ป้าแป๊ดครับ..รับผมเป็นลูกศิษย์ด้วยเถอะครับผมอยากทำอาหารเป็นครับ
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น