ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

เรื่องของข้าวผัด

                 ผัดข้าวให้อร่อยใครว่าง่าย ผมคนหนึ่งละขอค้าน เพราะบ่อยครั้งที่คิดเมนูอาหารไม่ออกแต่อยากกินอะไรที่สะดวกและเร็วเมนูอันดับต้นๆที่ผมคิดถึงเป็นพิเศษคือ ข้าวผัด และเกือบทุกครั้งที่สั่งเมนูข้าวผัดผมก็ต้องพกพาความผิดหวังกลับมาทุกที ข้าวแฉะ หรือไม่ก็เหมือนกินข้าวคลุกน้ำมัน แต่ไม่ครับไม่ เหตุการณ์ข้าวคลุกน้ำมันจะไม่เกิดขึ้นกับคนอย่างผมอีกแล้ว เพราะผมมีป้าแป๊ด ครับผม ป้าแป๊ดครับผมอยากทำข้าวผัดครับผม
         เอาละเริ่มกันเลยครับ


         ส่วนผสม
  • ข้าวสวย 4 ถ้วย (เกลี่ยข้าวให้กระจายเรียงเม็ด)
  • น้ำมันหมู 1/3 ถ้วย
  • กระเทียมทุบปอกเปลือกสับละเอียด 1ช้อนโต๊ะ
  • กุ้งนาง ทำความสะอาดหั่นชิ้นเล็กๆ 1/4 ถ้วย


กุ้งนางหรือกุ้งก้ามกราม


  • หอมใหญ่หั่นสี่เหลียมเล็ก 1/4 ถ้วย 
  • ไข่เป็ด 2 ฟอง
  • น้ำตาลทราย 1ช้อนชา
  • น้ำปลา 4 ช้อนชา
  • ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนชา
  • พริกไทย ผักชี พริกแดง ต้นหอม แตงกวา และมะนาว
         วิธีทำ

  • นำน้ำมันหมูใส่กระทะตั้งบนไฟ เจียวกระเทียมพอเป็นสีนวล
  • ผัดกุ้งให้สุก ใสหอมใหญ่ ต่อยไข่ลงคนแรงๆให้แตกละเอียด
  • ใส่น้ำตาล น้ำปลา ใส่ข้าวลงผัดให้ทั่ว
  • ใส่ซอสมะเขือเทศ ผัดเข้ากันดีแล้วตักใส่จาน โรยผักชี พริกแดง




                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น