ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พล่ากุ้งสด (version อยากเมาครับผม)

                         ป้าแป๊ดคร๊าบบวันนี้ผมอยากมาวครับ ผมอกหักกลับมาบ้านครับผม ป้าไม่ต้องห้ามครับถ้าป้ารักผม ช่วยจัดมาสักชุดครับ จัดมาเต็มครับผม






ส่วนผสม
  • กุ้งแม่น้ำตัวกลางๆ 1/2 กก.
  • น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย
  • กระเทียมทุบปอกเปลือกสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
  • หอมแดงหั่นฝอย 1 ช้อนโต๊ะ
  • พริกขี้หนูสด เขียวแดง 21 เม็ด ปลิดก้านบุบพอแตก
  • ตะไคร้หั่นฝอย 1/2 ถ้วย
  • ใบสะระแหน่ 20 ใบ
  • ผักชีหั่นหยาบๆ 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
  • กุ้งแม่น้ำปอกเปลือก หักหัวทิ้ง ผ่าหลังชักเส้นดำออกล้างสะอาด
  • บีบน้ำมะนาวเคล้าให้เข้าเนื้อกุ้งสุกด้วยความเปรี้ยว ใส่น้ำปลา ตะไคร้ กระเทียม หอมแดง พริกขี้หนู
  • ปรุงรสให้เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เสร็จแล้วจัดใส่จานโรยผักชี ใบสะระแหน่

เอื้อกแอบกลืนน้ำลาย แซบเหลือหลาย เอ้าชนช้อนครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น